Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Banner_tet2013.swf Hnendoimau.gif Ngu_qua.gif

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    chúc tết

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 19

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Trần Thu Ngân (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:00' 14-03-2014
    Dung lượng: 55.0 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    19
    Môn: Toán - Tiết 91
    Bài : KI- LÔ – MÉT VUÔNG
    Ngày dạy: 13/01/2014
    I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
    - Biết ki-lô-met vuông là đơn vị đo diện tích
    - Đọc đúng, viết đúng các đơn vị đo diện tích theo đơn vị ki-lô-mét vuông. Biết 1km2 = 1000000 m2 và ngược lại. Bước đầu biết chuyển đổi từ km2 sang m2
    - HSKG : Làm bài 3; bài 4(a)
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    Tranh vẽ một cánh đồng hoặc một khu rừng.
    III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1.KTBC: Sửa bài thi CKI (4ph)
    2.Bài mới:
    Giới thiệu bài: Ki- lô- mét vuông. (1ph)
    HĐ1: Giới thiệu ki-lô-mét vuông. (10ph)
    - GV giới thiệu : 1 km x 1 km = 1 km2, ki-lô-mét vuông chính là diện tích của hình vuông có cạnh là 1km.
    - Ki-lô-mét vuông viết tắt là km2.
    - 1 km bằng bao nhiêu mét?
    - Tính diện tích của hình vuông có cạnh dài 1000m.
    - Dựa vào diện tích của hình vuông có cạnh dài 1000m, hãy cho biết 1km2 = ? m2.
    HĐ2: Đọc viết , đổi đơn vị đo (13ph)
    Bài1: HS đọc đề bài, sau đó làm bài con.
    Bài2: HS nêu yêu cầu của bài.
    - HS tự làm bài.
    - : Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau bao nhiêu lần?
    HĐ 3: Giải toán có liên quan (10ph)- HSKG
    Bài3: 1 HSKG đọc đề bài.
    - HS nêu cách tính diện tích hình chữ nhật.
    - HS làm bài.
    Bài 4: HS đọc đề bài.
    - HS làm bài sau đó báo cáo kết quả trước lớp.
    - HSKG : làm câu a
    3.Củng cố- Dặn dò: (3ph)
    - Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau bao nhiêu lần?
    - Chuẩn bị: Luyện tập
    - Tổng kết tiết học.
    






    - HS lại.
    - HS trả lời. HSY nhắc lại
    - HS tính.

    - lại

    HS tính. HSY làm 2 cột


    - Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau 100





    - HSKG lên bảng làm, cả lớp làm vở
    -Một số HS phát biểu ý kiến.


    
     Rút kinh nghiệm
    Môn: Toán - Tiết 92
    Bài : LUYỆN TẬP
    Ngày dạy:14/01/2014
    I. MỤC TIÊU:
    - Chuyển đổi được các đơn vị đo diện tích.
    - Đọc được thông tin trên biểu đồ cột .
    - HSKG : Làm bài 2 , bài3(a) , bài5
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1.KTBC: Ki-lô-mét vuông. (4ph)
    - 2 HS đồng thời lên bảng làm biến đổi bài 2,3/100.
    - GV nhận xét ghi điểm.
    2.Bài mới:
    Giới thiệu bài: Luyện tập. (1ph)
    Hướng dẫn luyện tập.
    HĐ1 : Đổi đơn vị (10ph)
    Bài1: Nêu yêu cầu đề bài.
    - HS làm bài
    HĐ2 : Giải toán có liên quan (22ph)
    Bài 2: 1 HS đọc đề bài. ( HSKG làm)
    - HS làm bài ,sau đó chữa bài trước lớp.
    - H: Khi thực hiện các phép tính với các số đo đại lượng chúng ta phải chú ý điều gì?
    Bài 3:Yêu cầu HS đọc số đo diện tích của các thành phố ,sau đó so sánh.
    - GV nhận xét và cho điểm HS.
    Bài 4: 1 HS đọc đề. (HSKG làm)
    - HS tự làm bài
    - GV nhận xét ,ghi điểm.
    Bài 5: 1 HS đọc biểu đồ.
    - HS báo cáo kết quả bài làm của mình.
    3.Củng cố- Dặn dò: (3ph)
    - Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau bao nhiêu lần?
    - Chuẩn bị: Hình bình hành.
    - Tổng kết giờ học.
    
    - 2 HS lên bảng làm.






    -3 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.

    - 2 HSKG lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT.


    -HS đọc.
    - HSKG : làm bài 3(a)

     
    Gửi ý kiến