Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 19

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Trần Thu Ngân (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:00' 14-03-2014
Dung lượng: 55.0 KB
Số lượt tải: 4
Nguồn:
Người gửi: Võ Trần Thu Ngân (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:00' 14-03-2014
Dung lượng: 55.0 KB
Số lượt tải: 4
Số lượt thích:
0 người
19
Môn: Toán - Tiết 91
Bài : KI- LÔ – MÉT VUÔNG
Ngày dạy: 13/01/2014
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Biết ki-lô-met vuông là đơn vị đo diện tích
- Đọc đúng, viết đúng các đơn vị đo diện tích theo đơn vị ki-lô-mét vuông. Biết 1km2 = 1000000 m2 và ngược lại. Bước đầu biết chuyển đổi từ km2 sang m2
- HSKG : Làm bài 3; bài 4(a)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh vẽ một cánh đồng hoặc một khu rừng.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: Sửa bài thi CKI (4ph)
2.Bài mới:
Giới thiệu bài: Ki- lô- mét vuông. (1ph)
HĐ1: Giới thiệu ki-lô-mét vuông. (10ph)
- GV giới thiệu : 1 km x 1 km = 1 km2, ki-lô-mét vuông chính là diện tích của hình vuông có cạnh là 1km.
- Ki-lô-mét vuông viết tắt là km2.
- 1 km bằng bao nhiêu mét?
- Tính diện tích của hình vuông có cạnh dài 1000m.
- Dựa vào diện tích của hình vuông có cạnh dài 1000m, hãy cho biết 1km2 = ? m2.
HĐ2: Đọc viết , đổi đơn vị đo (13ph)
Bài1: HS đọc đề bài, sau đó làm bài con.
Bài2: HS nêu yêu cầu của bài.
- HS tự làm bài.
- : Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau bao nhiêu lần?
HĐ 3: Giải toán có liên quan (10ph)- HSKG
Bài3: 1 HSKG đọc đề bài.
- HS nêu cách tính diện tích hình chữ nhật.
- HS làm bài.
Bài 4: HS đọc đề bài.
- HS làm bài sau đó báo cáo kết quả trước lớp.
- HSKG : làm câu a
3.Củng cố- Dặn dò: (3ph)
- Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau bao nhiêu lần?
- Chuẩn bị: Luyện tập
- Tổng kết tiết học.
- HS lại.
- HS trả lời. HSY nhắc lại
- HS tính.
- lại
HS tính. HSY làm 2 cột
- Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau 100
- HSKG lên bảng làm, cả lớp làm vở
-Một số HS phát biểu ý kiến.
Rút kinh nghiệm
Môn: Toán - Tiết 92
Bài : LUYỆN TẬP
Ngày dạy:14/01/2014
I. MỤC TIÊU:
- Chuyển đổi được các đơn vị đo diện tích.
- Đọc được thông tin trên biểu đồ cột .
- HSKG : Làm bài 2 , bài3(a) , bài5
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: Ki-lô-mét vuông. (4ph)
- 2 HS đồng thời lên bảng làm biến đổi bài 2,3/100.
- GV nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
Giới thiệu bài: Luyện tập. (1ph)
Hướng dẫn luyện tập.
HĐ1 : Đổi đơn vị (10ph)
Bài1: Nêu yêu cầu đề bài.
- HS làm bài
HĐ2 : Giải toán có liên quan (22ph)
Bài 2: 1 HS đọc đề bài. ( HSKG làm)
- HS làm bài ,sau đó chữa bài trước lớp.
- H: Khi thực hiện các phép tính với các số đo đại lượng chúng ta phải chú ý điều gì?
Bài 3:Yêu cầu HS đọc số đo diện tích của các thành phố ,sau đó so sánh.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 4: 1 HS đọc đề. (HSKG làm)
- HS tự làm bài
- GV nhận xét ,ghi điểm.
Bài 5: 1 HS đọc biểu đồ.
- HS báo cáo kết quả bài làm của mình.
3.Củng cố- Dặn dò: (3ph)
- Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau bao nhiêu lần?
- Chuẩn bị: Hình bình hành.
- Tổng kết giờ học.
- 2 HS lên bảng làm.
-3 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
- 2 HSKG lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT.
-HS đọc.
- HSKG : làm bài 3(a)
Môn: Toán - Tiết 91
Bài : KI- LÔ – MÉT VUÔNG
Ngày dạy: 13/01/2014
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Biết ki-lô-met vuông là đơn vị đo diện tích
- Đọc đúng, viết đúng các đơn vị đo diện tích theo đơn vị ki-lô-mét vuông. Biết 1km2 = 1000000 m2 và ngược lại. Bước đầu biết chuyển đổi từ km2 sang m2
- HSKG : Làm bài 3; bài 4(a)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh vẽ một cánh đồng hoặc một khu rừng.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: Sửa bài thi CKI (4ph)
2.Bài mới:
Giới thiệu bài: Ki- lô- mét vuông. (1ph)
HĐ1: Giới thiệu ki-lô-mét vuông. (10ph)
- GV giới thiệu : 1 km x 1 km = 1 km2, ki-lô-mét vuông chính là diện tích của hình vuông có cạnh là 1km.
- Ki-lô-mét vuông viết tắt là km2.
- 1 km bằng bao nhiêu mét?
- Tính diện tích của hình vuông có cạnh dài 1000m.
- Dựa vào diện tích của hình vuông có cạnh dài 1000m, hãy cho biết 1km2 = ? m2.
HĐ2: Đọc viết , đổi đơn vị đo (13ph)
Bài1: HS đọc đề bài, sau đó làm bài con.
Bài2: HS nêu yêu cầu của bài.
- HS tự làm bài.
- : Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau bao nhiêu lần?
HĐ 3: Giải toán có liên quan (10ph)- HSKG
Bài3: 1 HSKG đọc đề bài.
- HS nêu cách tính diện tích hình chữ nhật.
- HS làm bài.
Bài 4: HS đọc đề bài.
- HS làm bài sau đó báo cáo kết quả trước lớp.
- HSKG : làm câu a
3.Củng cố- Dặn dò: (3ph)
- Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau bao nhiêu lần?
- Chuẩn bị: Luyện tập
- Tổng kết tiết học.
- HS lại.
- HS trả lời. HSY nhắc lại
- HS tính.
- lại
HS tính. HSY làm 2 cột
- Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau 100
- HSKG lên bảng làm, cả lớp làm vở
-Một số HS phát biểu ý kiến.
Rút kinh nghiệm
Môn: Toán - Tiết 92
Bài : LUYỆN TẬP
Ngày dạy:14/01/2014
I. MỤC TIÊU:
- Chuyển đổi được các đơn vị đo diện tích.
- Đọc được thông tin trên biểu đồ cột .
- HSKG : Làm bài 2 , bài3(a) , bài5
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KTBC: Ki-lô-mét vuông. (4ph)
- 2 HS đồng thời lên bảng làm biến đổi bài 2,3/100.
- GV nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
Giới thiệu bài: Luyện tập. (1ph)
Hướng dẫn luyện tập.
HĐ1 : Đổi đơn vị (10ph)
Bài1: Nêu yêu cầu đề bài.
- HS làm bài
HĐ2 : Giải toán có liên quan (22ph)
Bài 2: 1 HS đọc đề bài. ( HSKG làm)
- HS làm bài ,sau đó chữa bài trước lớp.
- H: Khi thực hiện các phép tính với các số đo đại lượng chúng ta phải chú ý điều gì?
Bài 3:Yêu cầu HS đọc số đo diện tích của các thành phố ,sau đó so sánh.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
Bài 4: 1 HS đọc đề. (HSKG làm)
- HS tự làm bài
- GV nhận xét ,ghi điểm.
Bài 5: 1 HS đọc biểu đồ.
- HS báo cáo kết quả bài làm của mình.
3.Củng cố- Dặn dò: (3ph)
- Hai đơn vị đo diện tích liền nhau thì gấp hoặc kém nhau bao nhiêu lần?
- Chuẩn bị: Hình bình hành.
- Tổng kết giờ học.
- 2 HS lên bảng làm.
-3 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
- 2 HSKG lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT.
-HS đọc.
- HSKG : làm bài 3(a)
 
Các ý kiến mới nhất