Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Banner_tet2013.swf Hnendoimau.gif Ngu_qua.gif

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    chúc tết

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 20

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Trần Thu Ngân (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:01' 14-03-2014
    Dung lượng: 55.5 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    20
    Môn: Toán - Tiết 96
    Bài :PHÂN SỐ
    Ngày dạy: 20/01/2014
    I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
    - Bước đầu nhận biết về phân số, về tử số và mẫu số.
    - Biết đọc ,viết phân số.
    - HSKG : Làm bài 3, bài4
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - Các hình minh hoạ như trong SGK trang 106,107.
    III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1.KTBC: Luyện tập. (4ph)
    - 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 3,4 /105.
    - GV nhận xét, ghi điểm.
    - Kiểm tra vở bài tập của HSY
    2.Bài mới:
    Giới thiệu bài: Phân số. (1ph)
    HĐ1: Giới thiệu phân số. (12ph)
    - GV treo lên bảng hình tròn được chia làm 6 phần bằng nhau, trong đó có 5 phần được tô màu như phần bài học của SGK.
    - Hình tròn được chia thành mấy phần bằng nhau?
    - Có mấy phần được tô màu?
    - GV: tô màu 5/6 hình tròn.
    - GV yêu cầu HS đọc và viết.
    - GV giới thiệu tiếp: 5/6 có tử số là 5, mẫu số là 6.
    - GV lần lượt đưa ra hình tròn, hình vuông… ,yêu cầu HS đọc phân số chỉ phần đã tô màu của mỗi hình.
    - GV nhận xét: 5/6,1/2 ,3/4 …là những phân số. Mỗi phân số có tử số và mẫu số. Tử số là STN viết trên vạch ngang. Mẫu số là STN khác 0 viết dưới vạch ngang.
    HĐ2: Luyện tập thực hành: (20ph)
    Bài 1: HS tự làm.
    Bài 2: 1 HS đọc đề.
    - HS làm bài.
    - H: Mẫu số của các phân số là những STN ntn?
    - GV nhận xét và cho điểm HS.
    HSKG :
    Bài 3: BT yêu cầu gì?
    - HS lên bảng làm.
    - GV nhận xét.
    Bài 4: 2 HS ngồi cạnh nhau chỉ các phân số bất kì cho nhau đọc.
    - GV nhận xét.
    3.Củng cố- Dặn dò (3ph)
    - Đọc phân số: 4/7,3/6, 5/8…
    - Chuẩn bị: phân số và phép chia STN.
    - Tổng kết giờ học.
    2 HS lên bảng làm.





    - HS quan sát hình.


    - 6 phần.
    - 5 phần.

    - HS đọc và viết.HSY nhắc lại




    - HS đọc,HSY nhắc lại




    - HS làm vào bảng con.
    - 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT . HSY làm 1 ô
    - Là số tự nhiên lớn hơn 0.


    - 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào vở

    - HS làm việc theo cặp.
    - HS nối tiếp nhau đọc các phân số GV viết trên bảng.

    
     Rút kinh nghiệm

    ………………………………………………………………………………………………………

    Môn: Toán - Tiết 97
    Bài :PHÂN SỐ VÀ PHÉP CHIA SỐ TỰ NHIÊN
    Ngày dạy: 21/01/2014
    I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
    - Biết được thương của phép chia STN cho 1 số tự nhiên khác 0 có thể viết thành một phân số , tử số là sôù bị chia và mẫu số là số chia.
    - HSKG : làm bài 2( hai ý sau)
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - Các hình minh hoạ như phần bài học SGK vẽ trên bìa.
    III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1.KTBC: Phân số. (4ph)
    - 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 3,4 SGK/107
    - GV nhận xét ghi điểm.
    2.Bài mới:
    Giới thiệu bài:Phân số và phép chia STN.(1ph)
    HĐ1: Phép chia một STN cho 1 STN khác 0(15ph)
    a/Trường hợp thương là một số tự nhiên.
    - GV nêu vấn đề như SGK và hỏi HS
    - KL: khi thực hiện chia 1 STN cho 1 STN khác 0 , ta có thể tìm được thương là 1 STN . Nhưng không phải lúc nào ta cũng thực hiện được như vậy.
    b/Trường hợp thương là phân số:
    - GV nêu tiếp vấn đề và HS
    - KL: thương của phép chia STN cho STN khác 0 có thể viết thành một phân số , tử số là SBC và mẫu số là số chia
    HĐ2: Luyện tập thực hành (18ph)
    Bài 1: BT yêu
     
    Gửi ý kiến